Nuôi tôm bền vững – Tăng hiệu suất với khoáng chất tự nhiên

khoáng chất tự nhiên

Muốn tăng năng suất trong nuôi tôm ngày nay cần nên bổ sung các khoáng chất tự nhiên vừa giảm bớt gánh nặng chi phí nhưng vẫn tăng hiệu quả cao.

Những hạn chế về kinh tế, quy định và môi trường đang gây áp lực lên các ngành chăn nuôi để sản xuất nhiều hơn với vốn ít hơn. Đó là một thách thức lớn trong các ngành công nghiệp và nuôi trồng thủy sản không phải là ngoại lệ. Để cải thiện tính bền vững, chúng ta cần :

  • Xây dựng khẩu phần ăn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và sức khoẻ của tôm cá trong điều kiện sản xuất thâm canh.
  • Chế độ ăn thân thiện với môi trườngnhưng vẫn bảo đảm về các quy định môi trường.
  • Các thành phần mới và chức năng giúp giảm thiểu kháng sinh trong khẩu phần ăn.
  • Đảm bảo thành phẩm được cung cấp cho người tiêu dùng an toàn, bổ dưỡng và lành mạnh.

Ngành nuôi trồng thủy sản đã và đang chuyển đổi từ việc sử dụng chế độ khoáng có hàm lượng nguyên liệu biển cao như bột cá sang sử dụng protein thực vật đơn lẻ hoặc kết hợp với các sản phẩm phụ từ động vật làm nguồn protein chính.

Tuy nhiên, các nguồn protein thay thế này hạn chế một số chất dinh dưỡng thiết yếu, do đó đòi hỏi phải cân bằng chế độ ăn với các axit amin bổ sung và khoáng chất vi lượng, cùng các chất dinh dưỡng khác. Khoáng chất đóng nhiều vai trò thiết yếu trong tế bào và quá trình trao đổi chất, giúp chúng nạp đủ các chất dinh dưỡng tối ưu và sức khỏe.

Không phải tất cả các khoáng chất tự nhiên đều được tạo ra như nhau

Các khoáng chất có liên quan đến một loạt các chức năng trao đổi chất bao gồm tăng trưởng và phát triển, chức năng miễn dịch, hệ thống enzym, phát triển xương và cơ bắp và hơn thế nữa. Khi nhắm mục tiêu cải thiện một chức năng cụ thể, biểu đồ dưới đây xác định các khoáng chất tự nhiên với vi lượng thiết yếu cần thiết trong khẩu phần ăn của cá và tôm.

khoáng chất tự nhiên

Khi xem xét việc bổ sung khoáng tự nhiên với hàm vi lượng, chuyên gia dinh dưỡng cũng nên xem xét hiệu quả sinh học của chúng – mức độ hấp thụ và sử dụng các khoáng chất của động vật. Thiết kế phân tử của khoáng Tôm Việt An đảm bảo  được hấp thụ cao để tôm hấp thụ tốt nhất theo cách bền vững hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng bổ sung chế độ khoáng chất tự nhiên của Tôm Việt An là cần thiết để cải thiện hiệu suất, sức khỏe, chất lượng dinh dưỡng và sự an toàn của sản phẩm cuối cùng cho người nuôi tôm.

Khoáng chất tự nhiên giúp người nuôi tôm tăng sản xuất nhiều hơn với chi phí thấp hơn

khoáng chất tự nhiên
Khoáng Pentomin – Khoáng chất tự nhiên khai thác từ núi lửa

Hiểu thêm về lợi ích của các khoáng vi lượng sẽ giúp bạn chọn đúng loại khoáng chất phù hợp để sản xuất nhiều hơn với chi phí ít hơn – góp phần vào sản xuất nuôi trồng thủy sản bền vững hơn. Cung cấp dinh dưỡng khoáng tự nhiên vi lượng chính xác hơn cho tôm:

  • Hưởng lợi từ số lượng các chức năng trao đổi chất trong khoáng chất vi lượng đóng vai trò như khả năng chống oxy hóa.
  • Chuẩn bị, chăm sóc tôm nhiều hơn để giảm thiểu tác động tiêu cực như bệnh tật.
  • Cải thiện chất lượng và hiệu suất sản phẩm.

Nguồn sẵn có của các khoáng vi lượng là chìa khóa để đáp ứng nhu cầu của tôm cá một cách hiệu quả và bền vững trong suốt vòng đời của chúng. Khi các khoáng chất vi lượng hiệu quả được đưa vào như một phần của chế độ ăn uống cân bằng, chúng có thể giúp cải thiện hiệu suất và mang lại lợi tức đầu tư mạnh mẽ.

Qúy khách hàng có thể tham khảo các khoáng chất tự nhiên cho ngành nuôi trồng thủy hải sản tại đây. Hoặc liên hệ vào số hotline 0916 622 015 để được tư vấn và hỗ trợ.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top