Chia sẻ thành bại trong nghề nuôi tôm thẻ chân trắng

khoang cho tom Viet An

Nhiều người nuôi tôm thẻ chân trăng nói chung và các thủy hải sản nói riêng, ắt hẳn đã có lúc xen lẫn chút hoang mang thậm chí là bực mình về những  chuyện như:

Tìm kiếm những thông tin về kĩ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng trên internet?

Không một trang web nào viết một cách có hệ thống và lớp lang về kiến thức chuyên sâu kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng? Khi đọc những bài viết về trị bệnh cho tôm hay xử lý môi trường các bạn hơi rối não khi các thông tin hướng dẫn xử lý cuối cùng là bán thuốc của một công ty nào đó mà không hiểu rõ bản chất của bệnh tôm, và cơ sở khoa học để trị bệnh cho tôm?

Những bài chia sẻ về nghề nuôi tôm trên mạng chỉ nói về thành công, trúng mùa, được giá, làm giàu từ con tôm, nhưng sự thật có phải như vậy hay không?

Trước đây mình đã từng như vậy, rất khó khăn khi tìm kiếm, và hệ thống thông tin về kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng. Và với mong muốn có một nơi đầy đủ thông tin để tra cứu khi cần thiết, sắp xếp một cách khoa học. Đọc ai cũng có thể hiểu được, xem lại bất cứ khi nào cần thiết và ở đó có cập nhật những kinh nghiệm thực tế cả thành công, lẫn thất bại trong nghề nuôi tôm, có một cộng đồng để liên hệ tham vấn về kỹ thuật để có thể trao trực tiếp khi cần thiết.

tôm thẻ chân trắng
Đức Anh – người trót yêu và tìm hiểu về nuôi tôm thẻ chân trắng

Mình là Đức Anh người viết bolg này, đến thời điểm hiện tại  (11/2020), mình đã có hơn 6 năm kinh nghiệm nuôi tôm thực tế trên đối tượng tôm thẻ chân trắng.

Sau khi tốt nghiệp đai học mình bắt đầu công việc với vai trò  nhân viên kĩ thuật phụ trách ao nuôi khách hàng của công ty thức ăn thủy sản Việt Hoa ở khu vực Sóc Trăng trong vòng hơn 3 năm. Và sau đó tiếp tục công việc ở công ty thuốc thủy sản Toàn Cầu.

Sau thời gian làm việc ở hai công ty này mình đã tiếp xúc với rất nhiều người nuôi tôm với với nhiều mô hình khác nhau và điều  kiện sản xuất khác nhau. Và kinh nghiệm của mỗi người là không giống nhau và thông qua blog này mình sẽ tổng hợp lại những kinh nghiệm quý báu được rút ra bằng tiền và mồ hôi công sức để gửi đến các bạn.

Trong suốt quá trình làm việc với tinh thần “Ta chính là Người Thầy vĩ đại nhất của chính bản thân mình”.  Đức Anh đã cố gắng tìm tòi từ rất nhiều nguồn kiến thức, từ internet, gặp gỡ trao đổi chia sẻ với các chuyên gia trong nghành tôm, những người nuôi tôm thành công và cả những người thất bại để học hỏi những kinh nghiệm quý báu và kiến thức chuyên sâu về ngành tôm.

Nhưng qua thực tế, việc tìm kiếm kiến thức rất mất thời gian và rời rạc ở nhiều trang web khác nhau trên internet, khiến cho việc tra cứu gặp rất nhiều khó khăn. Và Đức Anh cũng đã từng như vậy!

Với tâm niệm rằng “Cho đi là còn mãi  ”

Đức Anh viết blog này tổng hợp lại một cách chi tiết và khoa học nhất các tài liệu kĩ thuật, công nghệ, và những kinh nghiệm thực tế của những người nuôi tôm thẻ chân trắng.  Kể cho các bạn nghe những câu chuyện thất bại, thành công trong nghề nuôi tôm để chúng ta có thể rút kinh nghiệm cho bản thân và là nguồn cảm hứng để chúng ta yêu nghề hơn.

Một số sản phẩm khoáng tạt công nghiệp nuôi tôm công nghệ cao của công ty TNHH Tôm Việt An tại đây.

Nguồn: Nghề Nuôi Tôm

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top