Chi phí nuôi tôm tăng cao – Nỗi ám ảnh của người nông dân

Chi phí nuôi tôm tăng cao, giá thành sản xuất 1 kg tôm của Việt Nam hiện đang cao hơn rất nhiều so Indonesia, Ấn độ, Thái Lan, Ecuado….Hiện nay, giá thành các loại nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất ( Thức ăn, tôm giống, vật tư, điện, nhân công, thuốc , …..) đều tăng dẫn đến hiệu quả kinh tế của Nghề nuôi tôm giảm rất nhiều. Trong khi đó nuôi tôm lại là một nghề tiềm ẩn rất nhiều rủi ro về bệnh tật và thiên tai. 

chi phí nuôi tôm
Giá thành sản xuất 1 kg tôm của Việt Nam hiện đang cao hơn rất nhiều so Indonesia, Ấn độ, Thái Lan, Ecuado…

 Người nuôi tôm hiện nay ngoài việc cập nhật ứng dụng các giải pháp kỹ thuật mới thì cũng cần phải kiểm soát và tôi ưu chi phí nuôi tôm để có hiệu quả cao nhất.  Và nếu như nuôi tôm CÔNG NGHỆ CAO hay MẬT ĐỘ CAO mà hiệu quả kinh tế KHÔNG CAO thì đó chưa phải là CÔNG NGHỆ TỐI ƯU cho người nuôi tôm.!

Cùng TÔM VIỆT AN trao đổi về một số giải pháp cho vấn đề Chi phí nuôi tôm tăng cao:

  • Cần dự kiến cơ cấu các loại chi phí trước mỗi vụ nuôi để kiểm soát hạn mức và làm cơ sở để cuối vụ nuôi định hướng cho việc cắt giảm chi phí.
  • Với bất cứ biện pháp kỹ thuật nào hoặc nguyên vật liệu nào sử dụng, chúng ta chỉ nên áp dụng nếu trả lời được câu hỏi như “ để làm gì ?” “có cần thiết không?” “ chi phí bao nhiêu? Có giải pháp nào khác rẻ hơn mà vẫn đảm bảo hiệu quả hay không?”
  • Chi phí thuốc, hóa chất, vi sinh , … đang tăng mạnh trong cơ cấu giá thành. Có rất nhiều sản phẩm người nuôi chỉ sử dụng theo thói quen, chưa được kiểm chứng chất lượng hoặc chỉ nghe người khác giới thiệu để sử dụng. Việc lạm dụng quá nhiều thuốc không cần thiết không chỉ làm tăng chi phí mà còn tiềm ẩn những hậu quả nguy hiểm.
  • Tìm kiếm và sử dụng các sản phẩm sản xuất trong nước đã được kiểm chứng chất lượng với giá thành thấp hơn nhiều để thay thế các sản phẩm nhập khẩu chi phí cao.
  • Liên kết thành các nhóm nuôi tôm lớn để trao đổi kinh nghiệm và đàm phán chính sách tốt nhất với các nhà cung cấp.
    chi phí nuôi tôm
    Qúy khách hàng có thể tham khảo các sản phẩm nuôi tôm tại đây. Hoặc liên hệ qua số điện thoại hotline 𝟎𝟗𝟏𝟔 𝟔𝟐𝟐 𝟎𝟏𝟓 để được tư vấn và hỗ trợ. Công ty TNHH Tôm Việt An ra đời với sứ mệnh “kết nối để thành công” Tôm Việt An mong muốn mang đến những sản phẩm, giải pháp hiệu quả cho ngành nuôi trồng thủy sản.

    chi phí nuôi tôm
    Công ty TNHH Tôm Việt An ra đời với sứ mệnh “kết nối để thành công” Tôm Việt An mong muốn mang đến những sản phẩm, giải pháp hiệu quả cho ngành nuôi trồng thủy sản.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top