Cách tìm kiếm khoáng tổng hợp tốt nhất cho trại tôm

Khoáng tổng hợp nuôi tôm đóng vai trò cốt yếu cho quá trình sinh trưởng và phát triển, để tôm có thể hấp thu các chất khoáng này qua thức ăn và môi trường nước ao nuôi. Đặc biệt là với tôm thẻ chân trắng, đây là đối tượng nuôi đòi hỏi nhu cầu khoáng rất lớn do mật độ nuôi dày nhất là trong quá trình lột xác. Vậy các chất khoáng tổng hợp đó là gì và tìm kiếm sản phẩm khoáng tổng hợp an toàn và đảm bảo chất lượng nuôi tôm ở đâu.

1. Phân loại

Khoáng là tên gọi tắt của một nhóm các chất cần thiết phổ biến cho tôm như các enzyme, vitamin, hormone, sắc tố, của cơ thể. Nếu thiếu khoáng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho Tôm nuôi.

Khoáng cho tôm Việt An

Hiện nay, các chuyên gia đã phân chất khoáng thành 2 loại gồm: khoáng đa lượng như (Ca, K, Mg, …) tham gia cấu tạo khung cơ thể và khoáng vi lượng (Fe, Mn, Cu, Zn, I, Co, Cs, Ni, Se, F, Mo, Sn, Cr, Sr, V và Si) là chất xúc tác trong hoạt động trao đổi chất, giúp làm tăng hoạt tính các enzyme, hormon và vitamin. Sẽ đóng vai trò tăng cường miễn dịch và khả năng kháng bệnh của tôm.

Mỗi chất đem đến những công dụng khác nhau, cụ thể như:

  • Khoáng Mg: Đây là chất xúc tác trong một số phản ứng quan trọng trong hệ thống enzyme, tôm thiếu Mg sẽ dẫn đến hiện tượng giảm ăn, chậm lớn, thậm chí chết rải rác.
  • Khoáng Cu: Đồng có nhiệm vụ vận chuyến máy và hô hấp trên tôm, đồng thời góp phần hình thành sắc tố Melanin. Trong trường hợp tôm thiếu Cu sẽ dẫn đến chậm lớn.
  • Khoáng Zn: Có công dụng vận chuyển COtrên tôm, giúp kích thích tiết acid chlohyride (HCl). Trong trường hợp thiếu kẽm vật nuôi sẽ giảm sinh trưởng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của tôm bố mẹ.
  • Khoáng tạt nguyên liệu Na, Cl, K: Na có công dụng dẫn truyền xung động thần kinh cơ. K có vai trò trong quá trình trao đổi chất, thiếu k tôm sẽ biếng ăn chậm lớn. Cl tham gia vào quá trình điều hòa áp suất thẩm thấu và các hoạt động enzyme trong tế bào.
  • Khoáng tạt cho tôm Ca, P: Ca và P được xem là thành phần quan trọng quyết định vào quá trình hình thành lớp vỏ kitin. Trong đó, Ca tham gia vào quá trình đông máu, các chức năng cơ, sự truyền dẫn thần kinh và điều hòa áp suất thẩm thấu. P có vai trò là trung tâm trong quá trình chuyển hóa năng lượng, duy trì độ pH trong cơ thể tôm.

2. Các loại khoáng tổng hợp khác cho tôm

  • Khoáng Canxi – CaCl2: Đây là loại khoáng được bổ sung thêm Canxi cho tôm nuôi, đồng thời kích thích tôm lột xác, giúp tôm mau cứng vỏ, rút ngắn được thời gian tôm lột xác. Đây là loại khoáng được bà con áp dụng phổ biến hiện nay trong thủy sản. Quy cách đóng gói 25kg/ bao.
  • Khoáng Magie – MgCl2: Trong giai đoạn lột xác, bổ sung khoáng Mg là việc cần thiết giúp tôm lột xác nhanh và mau cứng vỏ. Khoáng Mg đóng gói 25kg/ bao với hàm lượng 97% Mg.
  • Khoáng Kali – KCl: Việc bổ sung khoáng Kali giúp phòng ngừa cong thân, đục cơ, kích thích tôm lột vỏ nhanh chóng nhất. Sản phẩm đóng gói 50kg/ bao với hàm lượng 60%. Đây cũng là một trong những loại khoáng được ứng dụng phổ biến trong nuôi tôm mà người nuôi cần tham khảo.

3. Một số sản phẩm bổ sung khoáng tổng hợp nuôi Tôm của công ty TNHH Tôm Việt An

Việt An Mineral là nhà sản xuất khoáng chất tự nhiên đặc biệt cho ngành thủy sản. Mục tiêu chiến lược của công ty là nghiên cứu, sản xuất và cung cấp các dòng sản phẩm khoáng môi trường để phục vụ cho nuôi trồng thủy sản từ nguồn khoáng chất tự nhiên tại Bình Thuận có chất lượng cao với giá cả hết sức cạnh tranh, góp phần làm giảm giá thành sản xuất cho người nuôi.

Hiện nay chúng tôi đang sản xuất và cung cấp 3 dòng sản phẩm chủ lực là: PentominVH100 và khoáng mặn MAKA

Khoáng Pentomin có công thức phối trộn đặc biệt cung cấp nhiều khoáng chất đa lượng, vi lượng thiết yếu cân bằng cho tôm phát triển. Nguyên liệu tự nhiên và ổn định, không chứa các chất hóa học, phụ gia và không cần bảo quản đặc biệt. Giúp Tôm dễ hấp thu khoáng chất và thân thiện với môi trường. Tôm nhanh cứng vỏ,chắc thịt sau khi lột xác và tạo màu sắc vỏ Tôm bóng đẹp tự nhiên.

khoáng chất nuôi tôm
Khoáng Pentomin dành cho nuôi Tôm công nghệ cao

Khoáng VH-100 bổ sung các loại khoáng đa lượng, vi lượng, khoáng hiếm để phục hồi đáy ao qua mỗi vụ nuôi: SiO2, MgO, CaO, K2O, Na2O, Fe2O3, Al2O3, P2O5, TiO2, MnO, SO3,…

khoáng tổng hợp
Cấu trúc các hạt khoáng dạng tổ ong với hàm lượng Al2O3 tự nhiên trong VH100 có khả năng lắng tụ các hợp chất hữu cơ lơ lửng

Khoáng MAKA cung cấp muối khoáng Đa lượng  Kali,  Magie, và các muối khoáng Vi lượng tự nhiên  ở dạng ion hòa tan giúp Tôm hấp thụ tốt hơn các loại muối khoáng công nghiệp khác.

khoáng tổng hợp
Giúp cân bằng các khoáng chất đa lượng và vi lượng trong nước ao nuôi, tiết kiệm chi phí sử dụng khoáng do giảm lượng muối khoáng công nghiệp sử dụng.

Qúy khách hàng có thể tham khảo các sản phẩm bổ sung khoáng chất nuôi tôm tại đây. Hoặc liên hệ qua số điện thoại hotline 𝟎𝟗𝟏𝟔 𝟔𝟐𝟐 𝟎𝟏𝟓 để được tư vấn và hỗ trợ.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top