Nguyên nhân khiến Tôm bỏ ăn và cách khắc phục tôm bỏ ăn thế nào thì hiệu quả?

Tôm bỏ ăn là chủ đề được nói nhiều nhất. Bạn mua một loại thức ăn cụ thể cho tôm và tôm của bạn không ăn thức ăn đó và thức ăn tương tự sẽ được những con tôm khác trong một bể cá khác dễ dàng ăn. Điều gì có thể là lý do?

tôm bỏ ăn
Tôm bỏ ăn khiến người nông dân “đau não”

Tôm chủ yếu là động vật ăn xác thối và trong tự nhiên sẽ ăn bất cứ thứ gì. Nhưng trong một số trường hợp, họ không chấp nhận bất kỳ thực phẩm đã qua chế biến nào, có thể là –

  1. Tình trạng nước kém – Kiểm tra định kỳ các thông số nước. Nếu điều kiện nước kém thì tôm sẽ không ăn được gì. Ngay cả những món ăn ngon nhất trên thế giới cũng không nhận được cái gật đầu của họ. Nếu các thông số nước được cố định thì bạn có thể nhận thấy tôm dễ dàng chấp nhận thức ăn đã qua chế biến.
  2. Sẵn có màng sinh học / tảo – Nếu bể của bạn có đủ lượng màng sinh học, tảo lục thì tôm sẽ ăn cỏ trên chúng. Thức ăn tự nhiên của nó nên chúng sẽ bỏ qua những thức ăn đã qua chế biến khác.

    Nguyên nhân khiến tôm bỏ ăn:

Do hàm lượng oxy hòa tan: Nguyên nhân tôm thẻ bỏ ăn là do hàm lượng oxy hòa tan trong nước không đảm bảo do hệ thống quạt nước, tảo tàn,… dẫn đến tình trạng giảm ăn, thậm chí bỏ ăn hoàn toàn nếu hàm lượng oxy < 2ppm

– Do nhiệt độ: Thông thường khi nhiệt độ tăng quá đột ngột sẽ khiến tôm giảm ăn hoặc bỏ ăn.

– Do tôm bị nhiễm bệnh: Tôm mắc bệnh đường ruột, phân trắng hoặc do virus HPV.

– Do ao nuôi có khí độc: Khí độc trong ao nuôi tích tụ lại như NH3, H2S,.. các loại khí này sẽ làm tôm giảm ăn, bỏ ăn, chậm lớn,.. tôm bị nổi đầu, kéo đàn và bơi tấp mé bờ.

– Nguyên nhân có thể do thức ăn kém chất lượng do người nuôi sử dụng các loại thức ăn kém chất lượng, hoặc do người nuôi không bảo quản thức ăn đúng cánh làm thức ăn ẩm mốc, kém chất lượng.
Vậy cách khắc phục tôm bỏ ăn thế nào thì hiệu quả?

Biện pháp khắc phục hiện tượng tôm thẻ bỏ ăn

Tôm bỏ ăn
Quan sát nhá thường xuyên để biết tôm có giảm ăn hay không và từ đó điều chỉnh cho phù hợp

– Quan sát nhá thường xuyên để biết tôm có giảm ăn hay không và từ đó điều chỉnh cho phù hợp, khi tôm có dấu hiệu ăn yếu, bỏ ăn thì phải tìm nguyên nhân và khắc phục ngay.

– Người nuôi phải đảm bảo thức ăn có khả năng dẫn dụ, kích thích tôm bắt mồi, từ đó giúp cho việc sử dụng thức ăn của tôm được tốt hơn. Tránh tình trạng dư thừa thức ăn làm ô nhiễm nước ao nuôi. Việc lựa chọn thức ăn cho tôm rất quan trọng, vì thế bà con nên chọn thức ăn có rõ nguồn gốc, chất lượng thức ăn được đảm bảo, kích thước, màu sắc, hình dạng đồng đều, ít bụi, bề ngoài mịn, mùi thơm hấp dẫn, lâu tan trong nước, phải thu hút tôm bắt mồi.

Tôm bỏ ăn
Khoáng chất Tôm Việt An – Khoáng chất tự nhiên cho nuôi Tôm

Qúy khách hàng có thể tham khảo thêm chi tiết các sản phẩm khoáng chất nuôi tôm tại đây. Hay liên hệ số Hotline 0916 622 015 để được tư vấn vầ hỗ trợ.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top