Tại sao cần bổ sung khoáng chất trực tiếp vào thức ăn cho tôm, cá

Khoáng chất bổ sung trực tiếp vào thức ăn cho Tôm, cá vì Tôm, cá là những loài thủy sinh có khả năng hấp thụ các chất khoáng từ môi trường nước hoặc qua thức ăn. Tôm cá trong ao cũng có thể nhờ sự trao đổi áp suất thẩm thấu mà thỏa mãn phần nào tình trạng thiếu khoáng của chúng. Tuy nhiên, nhu cầu khoáng của tôm, cá rất cao. Nếu chỉ nhờ các khoáng chất tự nhiên trên thì chắc chắn là chưa đủ trong điều kiện thâm canh. Do đó, điều cần thiết là phải có sự can thiệp của khoáng chất từ ​​bên ngoài.

Con đường hấp thụ khoáng chất của tôm cá

Môi trường nước mà tôm cá đang sinh sống có áp suất thẩm thấu cao (ưu trương). Vì vậy, nhờ quá trình trao đổi muối với môi trường bên ngoài, chúng sẽ hấp thụ một số nguyên tố có sẵn trong môi trường nước. Cơ chế điều hòa áp suất thẩm thấu sẽ giúp tôm cá thích nghi tốt với sự thay đổi của môi trường. Tuy nhiên, khả năng này sẽ giảm tự nhiên khi tôm càng lớn đến tuổi trưởng thành. Điều này có thể có nghĩa là cá và cá lớn hơn, nhu cầu khoáng chất của chúng sẽ cao hơn. Và nơi bạn sống càng nhiều nước ngọt thì càng cần nhiều khoáng chất từ ​​bên ngoài.

Khoáng chất
Tôm, cá là những loài thủy sinh có khả năng hấp thụ các chất khoáng từ môi trường nước hoặc qua thức ăn

Tầm quan trọng của khoáng chất

Các nguyên tố như Canxi, Photpho, Magie là những thành phần quan trọng trong cấu tạo cơ thể của tôm cá. Chất khoáng còn tham gia vào nhiều quá trình sinh lý, là chất xúc tác cho các phản ứng vật lý và hóa học trong cơ thể. Nhiều thành phần của hệ thống miễn dịch phải bao gồm các khoáng chất để trở nên chắc chắn, trở thành hàng rào mạnh mẽ chống lại bệnh tật.

Khoáng chất
Khoáng tự nhiên của Công ty TNHH Tôm Việt An phù hợp nuôi tôm trong mọi môi trường

Đối với tôm cần lột xác để chúng lớn lên và phát triển. Và giai đoạn lột xác chính là thời điểm nhạy cảm nhất của tôm, giai đoạn này cũng cần khoáng chất nhất cho quá trình hình thành lớp vỏ mới và phục hồi sức khỏe. Khi thiếu khoáng, tôm dễ cong thân, biến dạng cơ. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng sự hấp thụ magiê giảm khi canxi và phốt pho được hấp thụ quá nhiều. Việc cân đối các chất khoáng để đảm bảo không bị thiếu các nguyên tố là một bài toán khó trong nuôi tôm hiện nay.

Khi các thông số chất lượng nước bị biến động là lúc tôm cá cần bổ sung nhiều khoáng chất. Tuy nhiên, sự hấp thụ khoáng của tôm cá phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm sức khỏe của chúng, giai đoạn sống và phương pháp bổ sung khoáng của người nuôi.

Khoáng chất được bổ sung trực tiếp vào tôm, cá qua đường tiêu hóa

 

Khi nuôi tôm cá thâm canh, nếu chỉ trông chờ vào khoáng chất trong môi trường thì chắc chắn là chưa đủ. Vì vậy việc bổ sung khoáng chất là vô cùng cần thiết. Có rất ít chất bổ sung khoáng trên thị trường được trộn trực tiếp với thức ăn, mặc dù dạng này sẽ giúp tôm cá sử dụng nhiều khoáng chất hơn.

Khoáng chất
Bổ sung khoáng chất trực tiếp vào môi trường sống của tôm cá, giúp hấp thụ khoáng tốt hơn.

MCP tiêu hóa là các khoáng chất tiêu hóa có thể thực hiện thủ thuật này. Tôm, cá hàng ngày sẽ được hấp thụ trực tiếp qua đường tiêu hóa. Với đa dạng các nguyên tố khoáng vi lượng và dinh dưỡng đa lượng, đảm bảo cân bằng các khoáng chất trong cơ thể, đặc biệt là Canxi, Phốt pho và Magie. Thêm mùi đặc trưng, ​​thu hút tôm, cá tìm thức ăn dạng viên, tăng khả năng hấp thụ khoáng chất của chúng.

Với việc bổ sung khoáng chất tiêu hóa cho mỗi kg thức ăn trên tất cả các quy mô, quá trình lột xác của tôm dễ dàng và hiệu quả hơn. Tôm mau lớn và tránh được một số bệnh do thiếu khoáng như cong thân, đục trong nhiệt độ cao. Ngoài ra, cá nuôi cũng sẽ trở nên hiếu động, bơi lội nhanh nhẹn, không bị vẹo lưng, cong thân. Việc bổ sung kịp thời sẽ hạn chế tình trạng thiếu khoáng, giúp tôm cá đạt được giá trị như mong muốn.

Khoáng chất
Khoáng chất Pentomin của Công ty TNHH Tôm Việt An – Nuôi Tôm an toàn

Qúy khách hàng có thể tham khảo thêm chi tiết các sản phẩm khoáng chất nuôi tôm tại đây. Hay liên hệ số Hotline 0916 622 015 để được tư vấn vầ hỗ trợ.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top