Đi tìm những giải pháp khi bổ sung Canxi cho Tôm

Tầm quan trọng của Bổ sung canxi đối với tôm là một thực tế ai cũng biết. Do đó, hôm nay mình sẽ nói về việc bổ sung canxi cho ao Tôm. Mọi người đều hiểu rằng chúng cần canxi với số lượng bất thường trong một số giai đoạn nhất định của cuộc đời.

Bổ sung Canxi
Thành phần chính của vỏ tôm là canxi cacbonat, cho nên Tôm phụ thuộc rất nhiều vào Canxi

Nguyên nhân là do một trong những thành phần chính của vỏ tôm là canxi cacbonat (chiếm từ 30 đến 50%). Như chúng ta thấy, tôm phụ thuộc vào canxi. Trên thực tế, canxi rất quan trọng đối với chúng, theo các nghiên cứu khác nhau, chúng có thể cảm nhận được nồng độ canxi trong môi trường của chúng và thích sống trong môi trường có hàm lượng canxi cao.

Tầm quan trọng của Canxi đối với Tôm:

Cách duy nhất để chúng phát triển là lột xác. Quá trình lột bỏ lớp vỏ cũ của chúng được gọi là quá trình lột xác.

Do tôm lột xác khá thường xuyên (từ vài ngày một lần đối với tôm con đến một tháng một lần đối với tôm trưởng thành), chúng cần rất nhiều khoáng chất để tái tạo lại bộ xương mới. Vì vậy, công việc của chúng ta là cung cấp tất cả các khoáng chất cần thiết để chúng cấu tạo và củng cố lớp vỏ của chúng.

Bổ sung canxi
Tôm, tôm càng có vỏ ngoài cứng, hạn chế mức độ phát triển của chúng.

Lưu ý : Giống như cá, tôm có thể hấp thụ canxi từ nước và chế độ ăn. Nếu có đủ canxi trong nước, chúng sẽ thu được phần lớn canxi qua mang. Đồng thời, canxi trong chế độ ăn uống sẽ bù đắp sự thiếu hụt khoáng chất trong nước. Tốt nhất, hai nguồn canxi này nên có trong bể của bạn mọi lúc.

Một điều quan trọng khác mà nhiều người nuôi tôm quên (hoặc không biết) là bạn cũng cần cung cấp Magie cho tôm. Vấn đề là Magiê giữ canxi ở trạng thái hòa tan và giúp hấp thụ canxi. Đó là lý do tại sao phải có sự cân bằng giữa Canxi và Magie (tỷ lệ 3: 1).

Bổ sung canxi cho ao Tôm: 

Nếu bạn không muốn tôm của mình gặp vấn đề về quá trình lột xác. Nguyên nhân rất có thể là không đủ canxi trong nước. Như tôi vừa nói, chúng ta cần cung cấp cho tôm hai nguồn canxi:

Sự khoáng hóa nước, khoáng hóa đáy ao: 

Bổ sung Canxi
Sự khoáng hóa nước, khoáng hóa đáy ao:

Ở tôm, trong giai đoạn trước khi lột xác, một phần canxi cacbonat trong lớp biểu bì bị phân giải một phần và được lưu trữ bên trong cơ thể tạm thời để tái sử dụng trong lớp biểu bì mới hình thành sau khi lột xác. Trong trường hợp của tôm càng, canxi cacbonat được lưu trữ trong dạ dày như một cặp sỏi.

Nguồn khoáng chất bổ sung của canxi:

Bột vỏ trứng 

Vỏ trứng gà bao gồm canxi cacbonat (~ 98,2%), và một lượng vi lượng khác như magiê, bo, sắt, mangan, molypden, lưu huỳnh, silic và kẽm. (Màng vỏ bao gồm 69,2% protein, 2,7% chất béo, 1,5% độ ẩm, v.v.).

Mực nang

Đây là một sản phẩm giá rẻ và phổ biến khác. Bạn có thể tìm thấy nó ở các cửa hàng thú cưng (trong phần chim). Xương mực rất xốp, và về cơ bản, chỉ là canxi nguyên chất. Chúng cũng rất mềm, vì vậy bạn chỉ cần cắt một đoạn nhỏ (1 inch là tốt để bắt đầu) và cho vào bể của bạn.

Điều tốt về xương mực nang là chúng tan chậm trong nước và giải phóng một lượng canxi mà tôm và ốc có thể sử dụng khi cần thiết.

San hô nghiền và vỏ hàu nghiền

Tôi biết rằng một số người nuôi tôm sử dụng vỏ san hô hoặc hàu nghiền nhỏ. Mặt khác, san hô và vỏ sò có hàm lượng canxi (cacbonat) rất cao. Mặt khác, do lượng muối cao nên có thể gây nguy hiểm cho tôm của bạn. Đó là lý do tại sao vấn đề chính của việc sử dụng san hô nghiền bạn không thể thực sự kiểm soát quá trình. Do đó, bạn phải cực kỳ cẩn thận để không thêm quá nhiều.

Thực phẩm bổ sung. Chất vôi.

Mặc dù, mực nang, vỏ kỳ quan, khối khoáng chất, v.v. sẽ rất có lợi cho tôm và ốc của bạn. Thật không may, nó vẫn chưa đủ trong một số trường hợp. Bạn cần sử dụng thức ăn bổ sung cho động vật không xương sống (tôm, ốc, tôm càng / cua). 

Khối khoáng (Canxi)

Canxi đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của vỏ, sự tăng trưởng và tồn tại tối ưu của tôm.

Tùy theo thiết lập bể mà chúng ta có thể sử dụng các cách cung cấp canxi khác nhau cho bể tôm, ốc. Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng nước RO trong bể. Tôi sẽ không sử dụng bất kỳ nguồn khoáng chất bổ sung nào ngoài các nguồn thực phẩm tái khoáng, đặc biệt và tự nhiên. Nếu bạn đang sử dụng nước máy trong bể, tôi sẽ chỉ sử dụng các nguồn khoáng chất bổ sung (Xương mực, Vỏ kỳ thú, Tam thất, v.v.), các nguồn thức ăn đặc biệt và tự nhiên.

Bổ sung Canxi
Canxi đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của vỏ, sự tăng trưởng và tồn tại tối ưu của tôm.

Qúy khách hàng có thể tham khảo thêm chi tiết các sản phẩm khoáng chất nuôi tôm tại đây. Hay liên hệ số Hotline 0916 622 015 để được tư vấn vầ hỗ trợ.

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top