Kỹ thuật nuôi tôm mùa lạnh an toàn hàng đầu hiện nay

Khoáng cho tôm

Tôm phát triển trong khoảng nhiệt độ từ 25 đến 32 độ C. Trong mùa lạnh khi nhiệt độ xuống thấp, tôm giảm khả năng bắt mồi, giảm khả năng tiêu hóa và giảm khả năng chống chịu bệnh tật. Nhiệt độ thấp cũng làm giảm lượng oxy hòa tan trong nước ao nuôi, nhất là vào ban đêm, ảnh hưởng đến tôm. Do đó, thời tiết mùa đông ở miền Bắc Việt Nam không thích hợp cho việc nuôi tôm nếu không có các biện pháp kỹ thuật đặc biệt.

kỹ thuật nuôi trồng thủy sản mùa lạnh

Tại Đồng bằng sông Cửu Long Nam Bộ, từ tháng 12 đến tháng 2 mùa lạnh hàng năm, nhiệt độ ban đêm có thể xuống thấp từ 20 đến 22 độ C. Người nuôi cần áp dụng các biện pháp kỹ thuật để bảo vệ tôm. Tôm Việt An gợi ý các kỹ thuật sau:

– Tuân thủ lịch thời vụ vụ mùa; hạn chế thả tôm khi trời lạnh.

– Thả tôm với mật độ thích hợp; giảm mật độ nuôi so với thả ở các vụ thông thường. Tuân thủ các biện pháp kỹ thuật xử lý nước, xử lý ao nuôi, chăm sóc tôm trong suốt quá trình nuôi.

– Thường xuyên kiểm tra các yếu tố môi trường; giữ các chỉ số môi trường trong phạm vi thích hợp bằng cách định kỳ sử dụng men vi sinh xử lý đáy ao, xử lý nước ao, xi phông đáy ao, tuần hoàn hoặc thay nước định kỳ.

– Thường xuyên kiểm tra sức khỏe và tình trạng tăng trưởng của tôm. Tăng cường sức khỏe và sức đề kháng cho tôm; Giữ cho tôm không bị sốc nhiệt độ bằng cách trộn vitamin C, B complex, men tiêu hóa vào thức ăn và giữ môi trường ổn định.

– Ngừng hoặc giảm lượng thức ăn; không tăng lượng thức ăn tính trong khay ăn khi nhiệt độ giảm mạnh và đột ngột.

– Đảm bảo mực nước trong ao phù hợp để giảm chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm. Đối với ao nuôi thâm canh, Tôm Việt An đề xuất mực nước nên từ 1,2 – 1,4 mét trở lên. Sử dụng mái che toàn bộ hoặc một phần ao cũng giúp giảm sự chênh lệch nhiệt độ.

– Tăng thời gian chạy máy sục khí, đặc biệt khi trời âm u hoặc ít nắng vào ban ngày và ban đêm để cung cấp đủ oxy cho tôm.

– Không tự ý sử dụng thuốc, hóa chất để phòng trị bệnh cho tôm.  Không xả chất thải chưa qua xử lý ra môi trường ao nuôi.

Kỹ thuật nuoi tôm mùa lạnh

Hy vọng những chia sẻ trên đây giúp người nuôi tôm biết thêm thông tin trước những vấn đề xấu xảy ra cho ao nuôi, hạn chế thiệt hạn đến mức thấp nhất. Qúy khách hàng muốn biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm khoáng tự nhiên hay giải pháp nuôi tôm có thể bấm tại đây hay liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0916.622.015 để được tư vấn và hỗ trợ.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top